Sinh viên bị cướp đâm tử vong khi đi lấy bằng tốt nghiệp

Sinh viên bị cướp đâm tử vong trên đường đi lấy bằng tốt nghiệp


Sinh viên bị cướp đâm tử vong trên đường đi lấy bằng tốt nghiệp tại TP. HCM...

Vừa tốt nghiệp đại học được vài ngày, đang trên đường ra huyện Bình Chánh thuê đất làm trang trại nuôi heo thì anh Tri bị cướp latop. Sau khi đuổi được tên cướp, anh Tri bị hắn đâm nhiều nhát và tử vong ở bệnh viện.
Cuộc truy bắt cướp “ghẹt thở”
Sinh vien bi cuop dam tu vong
Ông P.V.T (45 tuổi, lái xe ôm), người chứng kiến khá rõ vụ việc và cùng tham gia truy đuổi tên cướp kể lại, khoảng 10h50’ sáng 17/9, ông T. đang đứng đón khách tại ngã tư Hoàng Hoa Thám – Cộng Hòa (quận Tân Bình) thì nghe tiếng truy hô “cướp cướp” và tiếng va chạm mạnh giữa chiếc xe do một đôi nam nữ điều khiển và xe máy do một thanh niên cầm lái.

Ngay sau đó, người đàn ông đi xe tay ga lao vào khống chế người kia. Lập tức đối tượng này rút dao giấu sẵn trong người đâm tới tấp. Dù bị thương nhưng người thanh niên áo trắng vẫn lao vào không cho tên cướp tẩu thoát. Riêng người phụ nữ đi cùng thì gào khóc kêu cứu. Cùng lúc này, một chiến sĩ công an trên đường đi công tác và 2 người đàn ông đã lao vào khống chế tên cướp quật xuống đường.

“Tôi thấy tên cướp khá hung tợn, dù dáng người nhỏ bé, khi bị đè xuống nhưng tên này vẫn vùng dậy bỏ chạy về hướng chợ Hoàng Hoa Thám. Bên cạnh, người thanh niên mặc áo trắng bị đâm nhiều nhát lúc này đã kiệt sức cũng nằm gục trên đường, máu chảy lênh láng” – ông T. nhớ lại.

Cũng theo lời kể của ông T., khi tên cướp bỏ chạy, người mặc đồ công an đã lao theo truy bắt. Khi gần tiếp cận được tên cướp, bất chợt tên này quay lại nhắm thẳng người truy đuổi đâm tới. Do cự lí quá gần nên anh công an không kịp tránh né.

Sau đó, tên cướp lăm lăm con dao lao ra đường chặn một phụ nữ hòng cướp chiếc xe tay ga. Tuy nhiên, người phụ nữ này đã nhanh tay tránh né vượt khỏi tầm khống chế của tên cướp. Biết chạy bộ khó có thể thoát khỏi sự truy đuổi của người dân, tên cướp đã lao vào chém một phụ nữ khác, khiến người này phải bỏ xe nhảy ra ngoài.

Cướp được chiếc xe bỏ chạy đến trước số nhà 4C đường Đồng Xoài (phường 13, quận Tân Bình, cách hiện trường ban đầu khoảng 200m), tên cướp bị một người dân lao thẳng xe máy vào và một số thanh niên ở các tiệm sửa xe bên đường dùng ống pô xe máy, ghế, nón bảo hiểm lao vào khống chế đối tượng giao công an.
Hien truong vu sinh vien bi cuop dam tu vong
Tại cơ quan điều tra công an quận Tân Bình, tên cướp được xác định là Cao Trung Lập (28 tuổi, quê Quảng Ngãi, tạm trú quận Tân Phú). Bước đầu, Lập khai, sáng 17/9, Lập điều khiển xe máy mang BKS: 59K1 – 156.90 rảo qua nhiều tuyến đường để “tìm mồi”. Khi đến đường Cộng Hòa (quận Tân Bình), Lập phát hiện chiếc xe tay ga BKS: 78T1 – 1415 do anh Hoàng Ngọc Tri (22 tuổi, ngụ Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh) điều khiển chở theo chị Nguyễn Thị Kim Huê  có để chiếc giỏ xách chứa laptop phía trước.

Bám theo khoảng 1km, tên Lập áp sát giật phăng chiếc giỏ xách rồi rồ ga bỏ chạy. Ngay lập tức anh Tri truy hô đuổi theo đến ngã tư Cộng Hòa – Hoàng Hoa Thám thì bắt kịp, tông thẳng xe vào xe của Lập khiến cả 3 người ngã lăn xuống đường.

Khi anh Tri chồm người đến giữ lại thì bị Lập rút dao đâm hai nhát vào hông và ngực. Bị thương khá nặng nhưng anh Tri vẫn quyết tâm không buông tha cho tên cướp. Cuộc vật lộn đang diễn ra quyết liệt thì Đại úy Võ Sỹ Hoàng (công tác tại đội ma túy Công an quận Tân Phú) trên đường đi công tác phát hiện vụ việc lập tức lao vào truy bắt tên cướp. Khi đuổi đến trước số 134 Hoàng Hoa Thám, tên Lập quay lại đâm một nhát trúng vùng tai Đại úy Hoàng khiến chiến sĩ này bị thương.
Hung thu trong vu sinh vien bi cuop dam chet
Bị truy đuổi “gắt”, tên Lập càng hung tợn hơn bao giờ hết, đối tượng này lao ra đường cướp xe bỏ chạy đến trước số 4C đường Đồng Xoài thì bị người dân chặn bắt.

Sau khi tên cướp bị khống chế, anh Tri được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Mỹ Đức, Đại úy Hoàng cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy. Riêng tên Lập cũng bị thương nặng vùng mặt do vụ va chạm với người đi đường cũng được đưa đến bệnh viện sơ cứu sau đó di lí về trụ sở điều tra công an quận Tân Bình nhằm làm rõ vụ án.

Theo thông tin mới nhất, do thương tích quá nặng gây mất máu nhiều anh Hoàng Ngọc Tri đã tử vong tại bệnh viện. Nạn nhân Tri vừa mới tốt nghiệp đại học, sáng 17/9, anh Tri cùng bạn gái về Bình Chánh thuê đất mở trang trại nuôi heo thì bị tên Lập giật chiếc laptop, khi truy bắt, Lập đã đâm anh Tri tử vong.

Hiện đối tượng Cao Trung Lập đang bị điều tra về các hành vi: “Cướp giật tài sản” và “Giết người”.